31 August 2011

บ้านนก

บ้านนก ใคร ก็ อยากที่จะทำบ้านนก เพราะอะไรครับ ก็คงเป็นเงิน แต่ มันก็มีความเสี่ยง ดังนั้นผมจึงทำเว็บนี้ขึ้นมา เพื่อบอกเล่า แนวความคิด และสิ่งที่ผมได้ทำระหว่างการ หาข้อมูล และออกแบบระบบต่างๆ รวมถึงอนาคต สนใจจะสร้างอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องขาย ดังนั้นข้อมูลที่นำมาลง ก็จะมีทั้งความรู้ที่อยากแบ่งปัน และ สินค้าที่สนใจซื้อมาใช้จริง และอาจมีของที่นำมาขายหรือผลิตเองด้วยในอนาคต นะครับ

ผู้มีชื่อเสียงในการให้คำปรึกษาการสร้างบ้านนก หลาย คน เมื่อถูกถามคำถามแรกกับผู้สนใจมาถามเค้าว่า
"จะสร้างบ้านนกต้องทำอะไรบ้าง " เค้าจะตอบ โดยถามคุณว่ามีความรู้เรื่องนกไหม เคยเข้าอบรมเกี่ยวกับนกไหม เคยหาความรู้จากเว็บไหม ถ้าไม่เคย ไปหาความรู้แล้ว แล้วอีก 6 เดือน ค่อยมาคุยกันใหม่

ในความคิดของผม หลายคนคิดว่าเป็นการลงทุน แต่จากการศึกษา ผมว่ามันเหมือนการเลี้ยงหมา ต้องดูแล เอาใจใส และศึกษา เพราะต้องลงเงินจำนวนมากลง ไป เช่น ถ้ามีตุ๊กแก ในบ้านนก นกก็จะหนี้หมดแล้ว คงไม่มีอะไรง่าย สำเร็จรูป โดยเฉพาะกับสิ่งมีชีวิต โดยปกติ บ้านนกจะมีความล้มเหลว มากกว่า 50 % เพราะพึ่งที่ปรึกษา ไม่สนใจในรายละเอียดจริงๆ ไม่สนใจเรียนรู้อย่างจริงจัง ไม่ได้เอาใจใส คิดว่าใช้แต่เงินแล้วสำเร็จ และถ้าสำเร็จระยะเวลาในการคืนทุนก็อย่างน้อย 3 ปี ขึ้นกับปริมาณนกครับ ครับ 

ฉะนั้น คำถามแรก สำหรับผู้สนใจจริง คือ

1. นกนางแอ่น กับ นกแอ่น ต่างกันอย่างไร
2. คุณเห็นนกแล้วดูออกไหมว่าเป็นชนิดที่เราต้องการเรียกมาให้อยู่ในบ้านเราหรือเปล่า

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...