25 September 2011

รูปแบบไม้ตีรัง

เนื่องจากมีคนกล่าวหาว่ามีการละเมิดลิขสิทธิ์ จึงขออนุญาติชี้แจง
ถ้า เรานำไปผลิตใช้งานเอง ไม่เป็นการผิดกฏหมาย  ยกเว้นนำไปผลิตขาย ถ้ามีการจดสิทธิบัตรจริง(มีค่าใช้จ่าย และต้องไม่ใช้หลักการพื้นฐาน )
ส่วน ลิขสิทธิ์นั้นคุมครองเฉพาะงานประพันธ์ หรืองานเขียน ซอฟท์แวร์ (เกิดขึ้นทันที เมื่อมีการเผยแพร่) ซึ่งห้ามนำมาดัดแปลง แก้ไข หรือทำซ่ำในเชิงพาณิชย์  รวมทั้งการกระทำที่ก่อให้เกิดความเข้าใจผิดถึงเจ้าของลิขสิทธิ์นั้น แต่ถ้าผู้เผยแพร่มีวัตถุประสงค์ในการเผยแพร่ให้แก่สาธารณะชนให้มากที่สุด การทำสารบัญหัวข้อและอ้างอิงถึงแหล่งที่มา จึงถือว่าไม่ละเมิดลิขสิทธิ์ตามธรรมเนียมสากล ครับ แต่จริง ๆ ก็ผิดครับ ถ้าถือไม้บรรทัดตามกฏหมายไทยที่ไม่ทันสมัย แค่เปิดอ่านก็ผิดแล้วครับ เพราะมีการสำเนาเนื้อหาและรูปภาพมาไว้ในเครื่องของเราก่อนแสดงผล แต่เนื้อหาทั้งหมดในเว็บนี้เพื่อการศึกษา มิใช้เพื่อเชิงพาณิชย์ ก็คงแล้วแต่มุมมองและความคิดแต่ละคน แต่ก็ยอมรับว่าโง่เรื่องบ้านนกจริงครับ เพราะไม่ได้คิดเอง และสิ่งที่นำมาทั้งหมดเป็นการรวบรวม ไม่ได้มีความรู้จริง เพื่อการศึกษาแนวทางในการสร้างบ้านนกของตนเองเท่านั้น   คนที่มีความรู้จริงที่ไหนเค้าจะมาเปิดเผยฟรี ๆ ครับ ด้วยอาชีพเป็นอาจารย์เวลารวบรวมเนื้อหาเพื่อเตรียมสอนก็ทำแบบนี้ คือ ค้นหาและรวบรวมสิ่งที่มี ในอินเตอร์เน็ต แล้วนำมาผสมกับตำราที่มี ก็เลยนำมารวบรวมให้โดยไม่ได้คิดอะไรมาก  ทั้งหมดผมก็แสดงแค่ความคิดเล็กน้อย และรูป พร้อมแหล่งที่มาเท่านั้น  ที่เหลือกก็ต้องพิจารณากันเองครับ ก็ขอขอบคุณนะครับที่กล่าวหา แม้จะเสียใจ แต่ก็เพื่อความถูกต้องของสังคมครับ 
ผมเคยถูกนำผลงานไปใช้โดยไม่อ้าง อิง ผมเข้าใจความรู้สึกนี้ดีครับ ยินดีน้อบรับครับ ถ้าวันใดผมรู้จริง และหารายได้จากข้อมูลเหล่านี้จริง ก็ผิดวัตถุประสงค์ของการศึกษา ผมก็ต้องปิดบล็อกนี้ครับ

  สิทธิบัตร (Patent) หมายถึง หนังสือสำคัญที่รัฐออกให้เพื่อคุ้มครองการประดิษฐ์ (Invention) หรือการออกแบบผลิตภัณฑ์ (Product Design) ที่มีลักษณะตามที่กฎหมายกำหนด เป็นสิทธิพิเศษ ที่ให้ผู้ประดิษฐ์คิดค้นหรือผู้ออกแบบผลิตภัณฑ์ มีสิทธิที่จะผลิตสินค้า จำหน่ายสินค้าแต่เพียงผู้เดียว ในช่วงระยะเวลาหนึ่ง
 แหล่งที่มา กรมทรัพย์สินทางปัญญา
http://www.ipthailand.go.th/ipthailand/index.php?option=com_content&task=section&id=18&Itemid=195

ต่อเนื่อง รวมมิตร แบบไม้ตีรัง 2

ผมรวมอันแปลกมาให้นะครับ เลือกตามใช้ชอบนะครับ อย่าถามว่าอันไหนดี ไม่รู้ครับ

อันแรกอันนี้ในฝันของทุกคนครับ
http://swiftletfarming.blogspot.com/2008/06/decided-not-to-opt-for-kondo-nesting.html



อันนี้ก็ชอบครับ ง่าย และเพิ่มพื้นที่ เท่าตัวครับ ที่นาทีที่ 2.15
 ดูออกไหมครับ ด้านข้างเป็นขันบรรได 3 ชั้นครับ
 
กำลังสนใจทำแบบนี้ แบบว่าทุนน้อย ไม่อยากทำบ้านหลังใหญ่ แต่เน้นสูง แล้วเพิ่มไม้ตีรัง
ตามไปดูนะครับ สวยมาก อยากทำแบบนี้ครับ 



Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...