20 September 2011

IP CAMERA กล้องวงจรปิดแบบไร้สาย ควบคุมได้

ปัจจุบันราคา กล้อง IP Camera  ราคาถูกลง แต่ก็ต้องยอมรับว่าคุณภาพ  และการรับประกันอยากกว่า 6 เดือน หรือ 1 ปี

แต่สำหรับบ้านนกเล็ก หรือบ้านที่ปรับปรุงเป็นบ้านนกแล้วยังอยู่อาศัยชั้นล่าง ก็เป็นวิธีการที่สะดวก และไม่ต้อการ อุปกรณ์อะไรมาก กล้องตัวเดียว ก็ใช้ร่วมกับอินเตอร์เน็ต และ wifi  ในบ้านได้ทันที

 ถ้าเพียงแค่ต้องการเปิดดู ตอนอยากดู ผ่านอินเตอร์เน็ต หรือ สามารถควบคุมกล้องให้เคลื่อนซ้ายขวาขึ้นลง ผ่านคอมพิวเตอร์ หรือผ่านอื่น ๆ เช่น โทรศัทพ์ , I phone หรือจะอัดผ่านเครื่องคอมในขณะที่ดู ในราคาประมาณ 4 พันกว่าบาท ก็เป็นของเล่นที่น่าสนใจนะครับ เบื่อตรงที่เดิม ก็ย้ายไปตั้งที่ใหม่

  สำหรับบ้านนกหลังใหญ่ ก็คงต้องวางระบบที่มั่นคงและราคาแพงกว่า แต่อาจเป็นทางเลือกเสริมในกรณีที่ระบบกล้องวงจรปิดที่มีอยู่ไม่เพียงพอ แต่ต้องการติดตามดูเฉพาะจุด ก็น่าสนใจ สำหรับผมจะซื้อมาเล่นซักตัวแน่นอนครับ ว่าจะเอามาติดกับรถบังคับวิทยุวิ่งดูในบ้านนกครับ

รองมาดูตัวอย่างกันนะครับ ไม่ได้แนะนำให้ซื้อนะครับ แค่ดูตัวอย่าง ลองหาดูอาจจะมีถูกกว่าที่ผมเจอก็ได้ แต่ต้องได้ทดสอบก่อนซื้อนะครับ ว่าพอใจไหม เพราะในปัจจุบัน เราซื้อสินค้าไฮเทค เราต้องทำใจซื้อแบบพร้อมทิ้ง คือ หมดประกัน ก็พร้อมทิ้งครับ

 ตัวนี้ครับ ประมาณ 4 พัน เว็บไซค์ก็เชื่อถือได้ครับ บริษัทใหญ่อยู่ครับ น่าสนใจครับ อย่าลืมถามว่ามีประกันนานไหม นะครัย หน้าน่าเหมือนกันหมดครับ ของจีน แค่ติดยี่ห้อต่างกัน ครับ
http://www.warf.com/electronic-products-5704.html
http://wara.com/article-857.html

 คนละเจ้าแล้วครับ

http://3g.vivaonline.biz/%E0%B8%81%E0%B8%A5%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%87-wireless-ip-camera-mifi-3g-ipad/


คนละเจ้า แต่เหมือนกัน อีกตัวอย่าง อย่าซื้อจนกว่าจะได้ทดลองนะครับ
ตัวกล้องวงจรปิด IP Camera ถือว่าตัวเล็ก และน้ำหนักเบา สนุกตรงที่สามารถบังคับให้หมุนขึ้นลง ได้ 120 องศา ซ้ายขวา 270 องศา ผ่าน Internet ได้ด้วย (เมื่อทำการ Set Port Forward จาก Router ที่ใช้งานแล้ว ตรงจุดนี้อาจต้องขอคำปรึกษากับผู้จำหน่าย Router หรือให้บริการ Internet ถ้าจำเป็น ไม่เกี่ยวกับกล้อง) ซึ่งสามารถบังคับ ควบคุมกล้อง IP Camera ผ่าน Smart Phone อาทิ Iphone Andorid Phone หรือ Tablet Ipad Galaxy ได้สบาย ผ่าน Web Browser  โดย ไม่ต้องลงโปรแกรมเพิ่ม

มากมายครับ ที่ซื้อ รองดูครับ
http://www.cctvthai.com/knd/ip-camera.php
http://www.pcresource.co.th/computer/ip-camera-c-1015.html
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...